site logo

vitamin b9 là gì Nhà sản xuất Trung Quốc

Folic Acid là gì? Vitamin b9 là gì
Axit folic là một thành viên của nhóm vitamin B tan trong nước. Nó được xác định lần đầu tiên vào những năm 1940 khi nó được chiết xuất từ ​​rau bina dưới dạng folate – một dạng được tìm thấy trong thực phẩm. Tuy nhiên, axit folic là dạng ổn định hơn của vitamin này, vì vậy nó được sử dụng bổ sung vitamin và thực phẩm tăng cường;

Chức năng chính của axit folic trong cơ thể là tổng hợp DNA và do đó hình thành tế bào mới, cũng như chuyển hóa axit amin bao gồm methionine – cần thiết để giảm mức homocysteine. Khi đi vào cơ thể, axit folic được chuyển đổi thành các dạng coenzyme hoạt động của nó (ví dụ: 5- methylenetetrahydrofolate (MTHF), dihydrofolate), tại thời điểm đó, nó thực hiện các chức năng quan trọng của mình. Vì cơ thể không thể tích trữ lâu nên nó cần được bổ sung hàng ngày.

Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn xem xét rằng gần 10 phần trăm số người bị khiếm khuyết enzym MTHF-reductase, ngăn cản sự chuyển đổi thích hợp của axit folic thành MTHF. Khi quá trình chuyển đổi này không diễn ra, bạn sẽ có nhiều nguy cơ bị thoái hóa tim và não.

Một số loại thực phẩm chứa nhiều folate, bao gồm rau lá xanh đậm, măng tây, bông cải xanh, trái cây họ cam quýt, quả mọng, đu đủ, nho, chuối, dưa đỏ, các loại đậu, bơ, đậu bắp, cải Brussels, súp lơ, các loại hạt và hạt, củ cải đường, ngô, cần tây , cà rốt và bí. Tuy nhiên, nấu chín hoặc bảo quản lâu có thể phá hủy đến một nửa axit folic trong thực phẩm. Do đó, bổ sung axit folic có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng quan trọng này.